Top 20 "thiên đường du lịch" cho mùa đông trên thế giới

Nhiều nơi trên thế giới, mùa đông là thời điểm gắn liền với sự lạnh lẽo, băng giá đến khắc nghiệt của thời tiết. Nhưng tạo hóa đã khéo léo sắp đặt và bù đắp cho nó bằng những kỳ quan đẹp tưởng chừng như chỉ có trong chuyện cổ tích.

Cùng DanaTravel chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa đông tại 20 điểm đến đặc biệt dưới đây để cảm nhận vẻ đẹp thần tiên mà mùa đông mang lại.

1. Val di Martello, Italy

                    
Val di Martello nổi bật giữa thiên nhiên nhờ ánh nắng ấm áp, chan hòa giữa những khung cảnh băng tuyết lạnh giá.

2. Sông Tadami, Nhật Bản
 
                    
Tadami là một dòng sông lớn chảy qua 3 tỉnh Niigata, Gunma and Fukushima của Nhật. Ngoài ra, dòng sông này cũng chảy qua thành phố Tadami - nơi hàng năm đều tổ chức Lễ hội tuyết với những bức tượng băng khổng lồ tuyệt đẹp.

3. Col de la Tourne, Thụy Sĩ

                   
Những hàng rào nối đuôi nhau đến tận chân trời, xen lẫn những ngôi nhà gỗ giữa vùng băng tuyết vào buổi hoàng hôn khiến cho du khách cảm thấy thật bình yên.

4. Hồ Peyto, Canada

                    

Hồ Peyto nằm trong Công viên quốc gia Banff. Nơi này có cảnh sắc vô cùng tươi đẹp với mặt hồ xanh thẳm
5. Alcázar of Segovia, Tây Ban Nha

                    
Alcázar of Segovia là một lâu đài cổ với lối thiết kế độc đáo mô phỏng theo hình mũi thuyền. Đây cũng là một trong những nguồn cảm hứng của Walt Disney khi tạo nên lâu đài cổ tích trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Cinderella

6. Hồ Moraine, Canada

                    
Hồ Moraine nằm trong Công viên quốc gia Banff giữa Thung lũng của 7 đỉnh núi và từng xuất hiện trong 2 bộ màn hình nền của Windows 7 là "Winter" và "Canada".

7. Rừng mưa Boreal, Na Uy

                    
Ngôi nhà gỗ nằm giữa khung cảnh ngập tràn những cây thông bị bao phủ bởi băng tuyết dày đặc đã làm cho rừng mưa Boreal trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết.

8. Hallstatt, Áo

                    
Hallstatt là một ngôi làng cổ nằm ở phía tây nam hồ Hallstätter See, thuộc khu nghỉ dưỡng Salzkammergut. Nơi đây nổi tiếng với nghề làm muối cùng nền văn hóa Hallstatt đặc trưng.

9. Manitoba, Canada

                   
Khung cảnh lãng mạn tại hồ Manitoba đã tạo nên bức tranh bốn mùa tươi đẹp với phông nền chủ đạo là những mảng băng tuyết dày đặc của mùa đông, sắc cam dịu dàng của mùa thu cùng mặt nước trong veo mang hơi thở của mùa xuân.  

10. Dolomites, Italy

                   
Dolomites là một dãy núi nằm ở phía đông bắc Italy. Đồng thời, nó cũng là một phần của dãy núi đá vôi Nam Alps. Nơi này bao gồm một công viên quốc gia cùng nhiều công viên thiên nhiên khác và đã được UNESSCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2009.

11. Sông Shannon, Ireland

                    
Shannon là dòng sông dài nhất Ireland, được đặt tên theo nữ thần Sionna của người Celtic.

12. Bavaria, Đức

                    
Khung cảnh kỳ bí, hoang sơ tại Bavaria làm người xem phải liên tưởng ngay đến những khu rừng phép thuật trong các bộ phim truyền thuyết.

13. Hamnøy, Na Uy

                    
Những ngôi nhà với ánh đèn vàng ấm áp trải dọc hai bên bờ cùng những dãy núi hùng vĩ chính là điểm nhấn nổi bật tại Hamnøy, Na Uy.

14. Công viên quốc gia Campania, Italy

                    
Lối đi phủ đầy băng tuyết nằm giữa hai hàng cây băng giá sẽ dẫn bạn tới con đường ngập tràn ánh nắng đầy lãng mạn.

15. Hồ Bled, Slovenia

                    
Hồ Blad nằm ở phía tây bắc Slovenia trở nên kỳ bí hơn với những dãy núi nằm bên cạnh một tòa lâu đài cổ cùng rừng cây rậm rạp.

16. Moomin World, Phần Lan

                    
Công viên giải trí Moomin World được lấy cảm hứng từ những câu chuyện Moomin của nữ nhà văn Tove Jansson

17. Aramil, Nga

                    
Thị trấn Aramil quanh năm bị bao phủ bởi màn sương tuyết dày đặc. Và điểm nhấn duy nhất của nơi này có chăng chỉ là những ngọn đèn yếu ớt trong đêm.

18. Dãy Alps, Pháp

                    
Đây là một phần của dãy Alps và nổi tiếng với khung cảnh mùa đông tuyệt đẹp. Nơi này rất thích hợp cho những kì nghỉ dưỡng cũng như các hoạt động thể thao ngoài trời.

19. Công viên quốc gia Plitvice Lakes, Croatia

                   
Công viên quốc gia Plitvice Lakes thuộc hạt Lika-Senj và hạt Karlovac, miền trung Croatia. Đây là vườn quốc gia lâu đời nhất ở khu vực Đông Nam châu Âu và cũng là vườn quốc gia lớn nhất tại Croatia với 18 hồ nước nối với nhau bởi hệ thống thác nước.

20. Surgut, Nga
   
                    
Thành phố Surgut, Nga thuộc chủ thể Okrug Tự trị Khanty-Mansi. Thành phố xinh đẹp này nằm bên sông Obi với mùa đông rất dài và lạnh giá.
Nguồn : sưu tầm

DnF - ĐÁNH THỨC NHỮNG GIÁ TRỊ



Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận