Chuyên mục Khám phá thế giới - Nhật Bản: 30 điểm đến không thể bỏ qua

Chuyên mục Khám phá thế giới cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về những điểm du lịch khắp nơi trên thế giới, giúp bạn có cái nhìn toàn diện về các địa danh.

Kỳ này, chúng ta cùng nhau khám phá 30 điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm đất nước mặt trời mọc. Những hình ảnh dưới đây chắc chắn sẽ thôi thúc bạn tới Nhật Bản dù chỉ 1 lần trong đời. Hãy cùng DanaTravel lên lịch trình cho mình để đến thăm đất nước vô cùng xinh đẹp với nền văn hóa đặc sắc này nhé :

1. Đường hầm hoa tử đằng Kawachi Fuji ở Fukuoka.

Nằm ở Kawachi, quận Yahata-higashi, thành phố Kitakyushu, "vườn hoa Tử Đằng (hoa Fuji) Kawachi" chào đón khách tham quan ngắm hoa từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5. Điểm thú vị của vườn hoa Tử Đằng chính là những giàn hoa Tử Đằng và "đường hầm" hoa Tử Đằng. Hai đường hầm hoa Tử Đằng dài 80 mét và 220 mét từng là phim trường của phim nước ngoài, thực sự đây là một nơi rất nổi tiếng. Sao bạn không thử cảm giác đắm mình trong hương thơm ngọt ngào của hoa Tử Đằng tại một vườn hoa Tử Đằng rộng lớn như thế này? 


2. Hồ Happo nằm ở làng Nagano

Hồ Happo (Nagano) được núi Hakuba bao quanh, nằm ở độ cao 2.060 m trên mực nước biển. Hồ đẹp vì nó phản chiếu đỉnh núi Hakuba cao 3000m trên mặt nước tĩnh lặng, xanh biếc. Đến Hồ Happo, bạn sẽ phải đi qua làng Hakuba bằng một trong những đường mòn lâu đời nhất trong các dãy núi ở Nhật Bản, cũng là điểm trượt tuyết yêu thích của khách du lịch.



3. Đền thờ Motonosumi-Inari ở Yamaguchi

Ngôi đền có 123 cổng Tori trải dài từ đền tới vách núi nhìn ra biển. Đền Motonosumi-inari thuộc (Yamaguchi) là một trong số những ngôi đền linh thiêng nhất ở Nhật, người ta tin rằng nếu có thể tung tiền vào hòm công đức - được đặt ở đỉnh cổng Tori cao nhất, thì mọi ước muốn sẽ thành hiện thực.


4. Thác nước Nachi (Wakayama)

Thác Nachi (Wakayama) là thác nước lớn nhất Nhật Bản với độ cao 133m. Nằm bên cạnh thác Nachi, ngôi đền Kumano Nachi Taishi linh thiêng có kiến trúc độc đáo. Du khách thường chọn thác Nachi là điểm dừng chân cuối cùng sau khi tham gia chuyến hành hương Kumano Kodo nổi tiếng.

5. Lâu đài Matsumoto (Nagano)

Lâu đài này còn được gọi là “lâu đài quạ” bởi vì kiến trúc cũng như vẻ ngoài màu đen. Matsumoto (Nagano) là lâu đài gỗ lâu đời nhất Nhật bản, được xây dựng từ 400 năm trước.

6. Lễ hội đọc thơ ở đến Motsu-ji (Hiraizumi) 

Vào chủ nhật tuần thứ 4 của tháng 5, đền Motsuji (Iwate) sẽ mời hội người yêu thơ đến tham gia lễ hội. Đặc biệt là khi họ sáng tác thơ, sẽ có những chén rượu sake nổi dập dềnh trên mặt nước suối trước mặt họ.

7. Công viên Hitachi

Hơn 4 triệu bông hoa nemophilas, còn được gọi là “hoa mắt xanh” ở công viên 8Hitachi (Ibaraki) sẽ nở rộ vào cuối tháng 4. Màu sắc của hoa cũng đặc biệt thay đổi theo mùa từ xanh sang đỏ.

8. Rừng tre Sagano 

Sagano (Kyoto) được biết đến là một trong những khu rừng trúc đẹp nhất thế giới với diện tích 16 km2 nằm ở phía tây bắc của Kyoto. Tham quan khu rừng bạn sẽ nghe được những âm thanh du dương như tiếng sáo.

9. Lễ hội ánh sáng vào mùa đông ở Hokkaido.

Hàng năm, cứ đến tháng 2 lễ hội lại được tổ chức với hàng trăm ngọn nến thắp sáng được đặt trên kênh Otaru (Hokkaido) trong suốt lễ hội.

10. Đền Usa (Oita)

Đền Usa (Oita) được xây dựng từ thế kỉ thứ 8 và đã tồn tại qua nhiều thiên tai và chiến tranh cho đến ngày nay. Đây là một trong những ngôi đền quan trọng nhất, thờ vị thần Hachiman – thần chiến tranh. Du khách thường đến đây để nhận thẻ sâm may mắn và thưởng thức ẩm thực truyền thống của địa phương.

11. Đền thờ Itsukushima (Hiroshima) 

Người Nhật tin rằng nơi đây là danh giới giữa thế giới tâm linh và con người. Cổng đền Itsukushima 
(Hiroshima) màu đỏ son nhằm xua đuổi những linh hồn tội lỗi. Nhất là khi thủy triều đâng cao, cổng đền cao 16m đứng sừng sững giữa mặt nước xanh biếc tuyệt đẹp.

12. Trang trại hoa lavender ở Hokkaido.

Trang trại Tomita (Hokkaido) bao gồm 3 cánh đồng oải hương: Lavender East, Sakiwai và vườn oải hương truyền thống. Cánh đồng Sakiwai còn được gọi là “cánh đồng hạnh phúc”.

13. Đền Saimyoji (Shiga) 

Nằm trên núi Suzuka, đền Saimyoji là một trong bộ ba ngôi đền phật giáo Tendai lâu đời nhất phía đông Shiga. Ngôi đền nổi tiếng với cảnh sắc lá đỏ cam bao xung quanh đền và sắc hoa anh đào vào mùa thu.

14. Làng Gokayama 

Gokayama (Toyama) là một trong những ngôi làng có kiến trúc lâu đời nhất thế giới. Những ngôi nhà cổ được xây dựng theo phong cách gassho đã hơn 400 năm tuổi. Gokayama cũng được UNESCO công nhận và yêu cầu duy trì bảo vệ.

15.Hồ Kussharo (Hokkaido)

Mùa đông, có khoảng hơn 300 con thiên nga đến di trú tại hồ Kussharo (Hokkaido). Những con suối nước nóng bao quanh hồ ngăn chặn băng từ các hồ xung quanh chảy về hồ Kussharo. Truyền thuyết kể rằng có một con quái vật tên là Kusshii xuất hiện ở hồ từ năm 1973 và hồ Kussharo vì thế mà càng ngày càng nổi tiếng.

16. Ruộng bậc thang Ini Tanada (Hiroshima)

Ini Tanada (Hiroshima) bao gồm hơn 320 ruộng bậc thang. Khu ruộng có niên đại cổ nhất khoảng 500 năm. Những thửa lúa trồng ở ruộng bậc thang Ini được tưới bằng nguồn nước nguyên chất từ núi và thung lũng xung quanh nên đặc biệt có hương vị thơm ngon, giàu dưỡng chất.

17. Lâu đài Himeji (Hyogo)

Himeji (Hyogo) thường được gọi là “lâu đài bạch diệc” bởi vì kiến trúc cũng như màu sắc giống như con diệc trắng đang tung cánh bay. Lâu đài cũng xuất hiện trong nhiều phim nổi tiếng của Nhật Bản và Hollywood.

18. Công viên khỉ Jigokudani (Nagano)

Công viên có suối nước nóng với khung cảnh được bao phủ bởi tuyết trắng tuyệt đẹp, nhưng du khách lại không đến đây để tắm suối hay ngắm cảnh mà lại đến để ngắm nhìn những chú khí ngâm mình trong dòng suối nước ấm. Khu Jigokunadi (Nagano) có khoảng 200 con khỉ sống trong “thung lũng địa ngục” nơi những đá bị tuyết bao phủ dày kín.

19.Làng Hakuba (Nagaono)

Làng Hakuba (Nagano) xinh đẹp có khu trượt tuyết nổi tiếng nằm ở phía bắc dãy Alps Nhật Bản và con đường Hakuba dẫn đến Hồ Happo là một trong số con đường có cảnh đẹp nhất Nhật Bản.

20. Bảo tàng nghệ thuật Adachi (Shimane)

Khu vườn Adachi (Shimane) thuộc bảo tàng được coi là “bức tranh sống” giữa thành phố Shimane và là một trong những khu vườn đẹp nhất Nhật Bản. Đến Shimane thì du khách chắc chắc không thể bỏ qua Bảo tàng nghệ thuật Adachi.

21. Sotomo Arch (Fukui)

Vòm Sotomo (Fukui) - một khung cảnh đáng chiêm ngưỡng ở vịnh wakasa được thiên nhiên ban tặng. Vòm Sotomo được tạo nên do những con sóng mạnh đánh vào những vánh đá biển.

22. Lễ hội hoa Shibazakura (Yamanashi)

Khoảng 800.000 cây shibazakura phủ kín 2.4ha tạo nên một tấm thảm có thể chuyển màu hồng,trắng,tím. Bao quanh khu Shibazakura là núi Phú sĩ, chính vì thế lễ hội Fuji Shibazakura trở nên càng nổi tiếng.

23. Khu vườn Senganen (Kagoshima) 

Khu vườn theo phong cách Nhật truyền thống với những hồ nhỏ, suối, đền và cả những rặng trúc. Vườn Senganen (Kagoshima) có từ năm 1658 thời kì Edo, nằm dọc theo bờ biển phía bắc của thành phố Kagoshima, du khách có thể ngắm nhìn núi nửa Sakurajima và vịnh Kagoshima.

24. Chùa vàng (Kim các tự - Kinkaku-ji )

Là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất Nhật Bản, được xây dựng cách nay hơn 500 năm. Điểm độc đáo của ngôi chùa là vách gác hai tầng trên đều dát vàng lá, ánh lên rực rỡ nên gác mới có tên là Gác Vàng. Cảnh trí gác, ao, vườn và lối đi có tiếng là hài hòa mỹ thuật.

25. Những xoáy nước ở Naruto, Tokushima

Eo biển Naruto nằm trong danh sách 100 danh lam thắng cảnh của Nhật Bản, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng với những vòng nước xoáy lớn và hiếm thấy trên thế giới. Địa hình đặc biệt, các dòng thủy triều cao và thấp cùng với sức hút của mặt trăng đã tạo ra dòng hải lưu mạnh mẽ, và những vòng xoáy nước cực lớn.

26.Thác Nanatsugama Godan, Mie

Nanatsugama Godan được biết đến là một trong ba khe núi lớn nhất của Nhật Bản. Thác nước này đổ xuống tạo ra nhiều chậu nước nhỏ nối tiếp nhau.

27. Cầu treo ở Sumatakyo, Shizuoka

Sumatakyo là một thung lũng xinh xắn ở dãy Alps Nhật Bản, nơi có cây cầu treo nổi tiếng Yume no Tsuribashi  bắt qua một đập nước có màu xanh ngọc lục bảo rất đẹp. Cầu có chiều dài 90m và cao 8m so với mặt nước hồ.

28. Thung lũng Takachiho-Kyo, Miyazaki

Takachiho chính là tên của một hẻm núi nổi tiếng ở Nhật Bản nằm ở phía tây bắc của tỉnh Miyazaki, ở trung tâm của dãy núi Kyushu. Takachiho là một điểm đến tuyệt vời và nổi tiếng không chỉ với người dân bản địa mà còn với rất nhiều du khách nước ngoài, bởi hẻm núi này có những vách đá dốc đứng ở hai bên bờ sông cao từ 80m đến 100m và khung cảnh này kéo dài đến 7km. Đặc biệt từ trên các vách đá này chính là thác nước Manai chảy từ trên cao xuống, tạo nên một cảnh sắc hùng vĩ.

29. Hồ xanh ở Hokkaido

Nằm ở tả ngạn sông Bieigawa, phía đông nam thị trấn Biei (đảo Hokkaido, Nhật Bản), hồ xanh là một địa điểm đầy quyến rũ với du khách trong và ngoài nước. Nước hồ thường có màu xanh ngọc, nhưng cũng có thể thay đổi thành màu khác như xanh lá tùy theo mùa hoặc góc nhìn.


30. Mùa mực đom đóm đẻ trứng ở Toyama

Mực đom đóm là một loài mực ống tự phát sáng theo cơ chế sinh học với chiều dài lúc đã trưởng thành chỉ có khoảng 7 – 8 cm. Tại vịnh Toyama, vùng biển Nhật Bản, là nơi loài mực này được tìm thấy khá phong phú. Tại đây, mỗi năm vào khoảng tháng Ba đến tháng Sáu là đến mùa đánh bắt mực ống đom đóm với khối lượng lên đến hàng tấn. Vào khoảng thời gian trên, cũng là mùa sinh sản của những con mực đom đóm. Hàng triệu con mực tìm đến với nhau để thụ tinh và đẻ trứng ở vịnh Toyama. Số lượng mực dày đặc trong vùng vịnh tạo ra những dãy sáng xanh lấp lánh kéo dài khắp bờ biển gây thích thú cho hàng ngàn khách du lịch đến chiêm ngưỡng sự kiện độc đáo này

Nguồn : sưu tầm


DANA TRAVEL - ĐÁNH THỨC NHỮNG GIÁ TRỊ

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận